"pinterest" 6 NỖI SỢ CẦN TRÁNH ĐỂ THÀNH CÔNG PHẦN 6 | Chia Sẻ Cho Bạn Những Điều Thú Vị Trong Cuộc Sống

6 NỖI SỢ CẦN TRÁNH ĐỂ THÀNH CÔNG PHẦN 6

Leave a Comment
6 NỖI SỢ CẦN TRÁNH ĐỂ THÀNH CÔNG PHẦN 6

Nỗi sợ cơ bản thứ năm: Sợ tuổi già

Nỗi sợ này chủ yếu xuất phát từ hai nguồn. Một là, mọi người thường nghĩ rằng tuổi già đi đôi với nghèo khó. Hai là, sự lo lắng về những gì chờ đợi họ ở thế giới bên kia.
nỗi sợ hãi
nỗi sợ hãi

Nguyên nhân phổ biến nhất của nỗi xợ tuổi già có liên quan đến khả năng bị nghèo đói. "Nhà nghèo" không phải là một từ dễ nghe. Nó làm người ta rùng mình khi đối mặt với ý nghĩ rằng họ sẽ sống những ngày cuối đời trong cảnh túng quẩn và phải dựa vào nguồn từ thiện.

Khả năng bị đau ốm cũng dễ xảy ra hơn khi con người già đi và chính nó cũng góp phần gây nên nỗi sợ hãi vè tuổi già. Nguy cơ suy giảm tình dục theo tuổi tác cũng gây ra nỗi sợ tuổi già, vì không ai muốn mình sẽ mất đi ham muốn tình dục cả.

Một nguyên nhân khác góp phần gây nên nỗi sợ hãi tuổi già là khả năng bị mất tự do độc lập, vì tuổi già thường đi kèm với sự lệ thuộc về mặt thể xác và tài chính.

Các dấu hiệu của nỗi sợ tuổi già

Những dấu hiệu thông thường nhất của nỗi sợ hãi tuổi già là:

Thiếu nhiệt huyết. Đó là khuynh hướng trở nên chậm chạp và hình thành cảm giác tự ti, tin tưởng một cách sai lầm rằng bạn đang "trượt dài" vì tuổi tác. Thói quen giết chết mọi sự sáng tạo, trí tưởng tượng và tính tự lực vì sai lầm nghĩ rằng mình đã quá giá để duy tri những phẩm chất đó.

Tự biện hộ. Có thói quen tự biện hộ một cách đầy nuối tiếc rằng mình "già rồi", đơn giản bởi vì bạn đang bước qua tuổi bốn mươi hoặc năm mươi, thay vì lật ngược quy luật tuổi tác và vui mừng vì đã đặt đến độ tuổi khôn ngoan và hiểu biết toàn diện.

Ăn mặc và hành động không phù hợp. Cố gắng tỏ ra trẻ trung hơn nhiều so với tuổi của mình bằng cách luôn cố bắt chước theo mốt và phong cách của tuổi trẻ.

>>> Xem tiếp 6 nỗi sợ cần tránh để thành công phần 7

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.