"pinterest" 6 NỖI SỢ HÃI CẦN TRÁNH ĐỂ THÀNH CÔNG PHẦN 7 | Chia Sẻ Cho Bạn Những Điều Thú Vị Trong Cuộc Sống

6 NỖI SỢ HÃI CẦN TRÁNH ĐỂ THÀNH CÔNG PHẦN 7

Leave a Comment
6 NỖI SỢ CẦN TRÁNH ĐỂ THÀNH CÔNG PHẦN 7

Nỗi sợ hãi thứ sáu: Sợ cái chết

Với nhiều người, đây là nỗi sợ ác nghiệt nhất trong tất cả các nỗi sợ cơ bản. Nguyên nhân thật rõ ràng. Những đau đớn khủng khiếp của nỗi sợ hãi gắn liền với ý nghĩ về cái chết, trong đa số các trường hợp, có thể xuất phát từ tâm lý cuồng tín tôn giáo. Những người được coi là "thiếu văn minh" lại ít sợ chết so với những người được xem là "văn minh". Hằng trăm triệu năm qua, con người vẫn không ngừng hỏi vẫn chưa có lời giải đáp, "tôi từ đâu đến?" và "tôi sẽ đi về đâu?".

nỗi sợ hãi cái chết

Ngày nay, nỗi sợ chết không phổ biến như trong thời kỳ xã hội không có các trường cao đẳng và đại học. Các nhà khoa học đã soi rọi ánh sáng chân lý nhanh chóng giải thoát con người khỏi nỗi sợ cái chết. Những người trẻ tuổi được học tập trong các trường cao đẳng và đại học không còn cảm thấy kinh sợ khi còn thấy lửa và lưu huỳnh. Nhờ sự tiến bộ của của khoa học, những nỗi sợ hãi từng ám ảnh tâm trí con người trong thời kỳ con người mông muội đã bị xua tan.

Các dấu hiệu của nỗi sợ cái chết

Các dấu hiệu thường thấy của nỗi sợ này là:
Thói quen nghĩ về chuyện chết chóc thay vì tận hưởng tối đa những gì tốt đẹp nhất của cuộc sống. Lý do nói chung là do sống không mục đích, không có nghề nghiệp phù hợp. Nỗi sợ này thường bắt gặp ở những người có tuổi những thỉnh thoảng những người trẻ tuổi cũng là nạn nhân của nó. Phương thuốc hiệu nghiệm nhất chữa nỗi sợ này là khát vọng cháy bỏng vươn tới thành công cộng thêm với sự giúp đỡ hữu ích của những người xung quanh. Những người bận rộn hiếm khi có thời gian để nghĩ đến cái chết bởi họ luôn thấy cuộc sống quá sống động và thú vị.

Đôi khi nỗi sợ cái chết liên hệ mật thiết với nỗi sợ nghèo đói, bởi cái chết của một người có thể làm cho những người thân thiết còn lại rơi vào cảnh cơ hàn.

Trong các trường hợp khác, nỗi sợ cái chết thường xuất phát từ bệnh tật và sự suy giảm sức đề kháng của cơ thể.

Nguyên nhân phổ biến nhất của nỗi sợ cái chết là sức khỏe kém, nghèo đói, không có nghề nghiệp phù hợp, thất tình, bệnh tâm thần và cuồng tín trong tôn giáo.

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.