"pinterest" THẢM HỌA CỦA SỰ LO LẮNG VÀ SUY NGHĨ TIÊU CỰC | Chia Sẻ Cho Bạn Những Điều Thú Vị Trong Cuộc Sống

THẢM HỌA CỦA SỰ LO LẮNG VÀ SUY NGHĨ TIÊU CỰC

Leave a Comment
THẢM HỌA CỦA SỰ LO LẮNG VÀ 
SUY NGHĨ TIÊU CỰC

Lo lắng là một trạng thái tinh thần có cơ sở từ nỗi sợ hãi. Nó tiến triển chậm, những âm ỉ. Nó xảo quyệt và tinh vi. Nó từng bước giấu mình cho tới khi làm tê liệt khả năng suy luận, hủy hoại sự tự tin và óc sáng tạo của bạn. Lo lắng là một hình thức của nỗi sợ hãi được duy trì liên tục gây ra bởi sự thiếu quyết đoán. Do đó, nó là một trạng thái tinh thần có thể kiểm soát được.

suy nghĩ tiêu cực hãy loại bỏ nó
suy nghĩ tiêu cực hãy loại bỏ nó


Trí não trong trạng bất ổn không có khả năng hoạt động tốt. Thiếu quyết đoán tạo ra trạng thái bất ổn đó.Hầu hết mọi người đều thiếu sức mạnh ý chí để có thể quyết định ngay lập tức cũng như sẵn sàng bảo vệ quyết định của mình sau đó.

Sáu nỗi sợ cơ bản này tạo ra trạng thái lo lắng thông qua sự thiếu quyết đoán. Hãy tự làm dịu đi mãi mãi nỗi sợ cái chết bằng cách quyết định chấp nhận cái chết như một biến cố không ai tránh được. Hãy loại bỏ nỗi sợ tuổi già bằng cách chấp nhận nó như một điều không phải bất lợi mà như một niềm hạnh phúc  lớn lao vì tuổi già mang đến sự khôn ngoan, tự chủ và uyên thâm mà những người trẻ tuổi không thể có được. Hãy làm chủ nỗi sợ bị mất đi tình yêu bằng quyết định sống thăng bằng. Hãy chặn đứng nỗi sợ bị chỉ trích bằng cách không lo lắng về những gì người khác nói  hay nghĩ về mình. Hãy vượt qua nỗi sợ bệnh tật bằng quyết định quên đi mọi dấu hiệu của đau ốm. Hãy xua tan nỗi sợ đói nghèo bằng sự bằng lòng với bất cứ món của cải nào bạn có thể tích lũy được mà không phải lo lắng gì.

Nếu tâm trí bạn đầy rẫy những nỗi sợ, bạn không chỉ phá hủy các cơ hội đưa ra những quyết định khôn ngoan của cá nhân mà còn lan truyền các xung động hủy diệt ấy đến những mà bạn tiếp xúc, hủy hoại cả cơ hội của họ.

Người luôn nói về những ý nghĩ tiêu cực và khoog mang tính xây dựng trên thực tế phải gánh chịu hậu quả từ chính những lời nói đó dưới hình thức những "đòn đáp trả" tiêu cực không kém. Thậm chí những xung lực tư tưởng không mang tính xây dựng - chỉ riêng điều đó thôi chứ chưa cần tác động của lời nói - cũng đủ tạo ra những hệ quả xấu theo nhiều cách khác nhau. Điều trước tiên, và có lẽ là quan trọng nhất cần nhớ là, những ý nghĩ không mang tính xây dựng sẽ phá hủy khả năng tưởng tượng sáng tạo. Thứ hai là, sự hiện diện trong tâm trí bạn bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào cũng làm phát sinh một tính cách tiêu cực, làm người khác khó chịu và thường biến họ thành người đối kháng với bạn. Hậu quả là những suy nghĩ tiêu cực không chỉ ảnh hưởng tới người khác mà còn khắc sâu vào tiềm thức của người suy nghĩ và dần dà trở thành một phần trong tính cách của anh ta.

Ngoài sáu nỗi sợ cơ bản trên, con người còn phải chịu đựng một tai họa khác nữa. Đó là một mảnh đất phì nhiêu cho các hạt mầm thất bại sinh sôi nảy nở. Và hiện diện của nó thường không dễ nhận ra. Nó ăn sâu và thường nguy hiểm hơn tất cả sáu nỗi sợ hãi cơ bản kia. Nếu bạn muốn gọi tai họa đó ra bằng một cái tên, chúng ta hãy tạm gọi nó là Tính dễ nhiễm trước những tác động tiêu cực.

>>> Xem tiếp Làm thế nào để tự bảo vệ mình trước những ảnh hưởng tiêu cực

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.