"pinterest" 6 NỖI SỢ CẦN TRÁNH ĐỂ THÀNH CÔNG PHẦN 2 | Chia Sẻ Cho Bạn Những Điều Thú Vị Trong Cuộc Sống

6 NỖI SỢ CẦN TRÁNH ĐỂ THÀNH CÔNG PHẦN 2

Leave a Comment
6 NỖI SỢ CẦN TRÁNH ĐỂ THÀNH CÔNG PHẦN 2

Ở phần trước mình đã giới thiệu qua sáu nổi sợ cơ bản cần tránh, và ở phần này mình sẽ đi sau vào nỗi sợ đầu tiên là:

Nỗi sợ hãi cơ bản đầu tiên: Sợ nghèo khó

Không thể có sự thỏa hiệp giữa nghèo khổ và giàu sang! Hai con đường dẫn tới nghèo khó và giàu sang luôn ngược chiều nhau. Nếu muốn được giàu có, bạn phải từ chối bất cứ hoàn cảnh nào có thể làm bạn trở nên nghèo khó. Từ "của cải" ở đây được sử dụng theo nghĩa rộng nhất, ám chỉ sự giàu có về cả vật chất lẫn tinh thần. Xuất phát điểm của con đường dẫn đến sự giàu sang là khát vọng.

nỗi sợ nghèo khó

Nếu bạn thực sự muốn mình giàu có, trước hết hãy xác định hình thức và quy mô sự giàu có mà bạn muốn. Bạn đã biết con đường dẫn tới giàu sang. Bạn đã được trao cho tấm bản đồ chỉ dẫn chi tiết lộ trình đó. Nếu bạn ngần ngại không xuất phát hoặc dừng lại trước khi về đến đích thì hãy tự trách mình. Đó là trách nhiệm của bạn. Không có lý do nào có thể biện minh cho việc bạn trốn tránh trách nhiệm khi không thể hay từ chối được giàu có trong cuộc sống. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một điều, một điều duy nhất bạn có thể kiểm soát được, đó là trạng thái tinh thần của bạn. Trạng thái tinh thần là một cái gì phụ thuộc hoàn toàn vào bạn. Bạn phải tự tạo ra nó chứ không thể bỏ tiền ra mua từ người khác.

Nỗi sợ hãi tinh mang tính hủy diệt nhất

Sợ nghèo khó là một trạng thái tâm lý không hơn không kém, nhưng nó đủ sức hủy hoại các cơ hội thành công của con người.

Nỗi sợ này làm tê liệt khả năng suy luận, hủy hoại sức tưởng, giết chết tính tự lực, làm xói mòn lòng nhiệt tình và làm mất thế chủ động. Ngoài ra, nó còn dẫn tới sự thiếu kiên định trong mục đích, khuyến khích sự trì hoãn, vô hiệu hóa khả năng tự kiểm soát, tước đi sức hấp dẫn của một tính cách, hủy hoại khả năng tư duy chính xác , làm phân tán sự tập trung nổ lực và biến sức mạnh ý chí thành thứ vô dụng và còn rất nhiều tác hại khác nữa... Nên nỗi sợ nghèo khó được xếp đứng đầu danh sách các nỗi sợ hãi cơ bản.

>>> Xem tiếp 6 nỗi sợ cần tránh để thành công phần 3

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.