"pinterest" 6 NỔI SỢ CẦN TRÁNH ĐỂ THÀNH CÔNG PHẦN 4 | Chia Sẻ Cho Bạn Những Điều Thú Vị Trong Cuộc Sống

6 NỔI SỢ CẦN TRÁNH ĐỂ THÀNH CÔNG PHẦN 4

Leave a Comment
6 NỔI SỢ CẦN TRÁNH ĐỂ THÀNH CÔNG PHẦN 4

Nỗi sợ hãi thứ ba: Sợ đau ốm

Nỗi sợ này có căn nguyên về cả mặt vật chất lẫn mặt xã hội của nó. Nó liên hệ mật thiết với nỗi sợ tuổi già và cái chết. Chúng ta sợ đau ốm bởi những hình ảnh khủng khiếp in đậm trong trí óc chúng ta về những gì xảy ra khi thần chết đột ngột gõ cửa. Chúng ta sợ còn vì những khoản chi phí khổng lồ từ các hóa đơn tiền thuốc.

Có những chứng cứ hùng hồn chứng minh rằng bệnh tật bắt nguồn từ những suy nghĩ tiêu cực. Những suy nghĩ đó "thẩm thấu" dần vào tâm trí bạn qua ý kiến của người khác hoặc do bản thân tạo ra.

Mầm móng của nỗi sợ hãi bệnh tật luôn tồn tại trong mỗi chúng ta. Lo lắng, sợ hãi, mất tinh thần và thất vọng có thể là nguyên nhân làm cho những hạt giống đó nảy mầm và phát triển.

Các dấu hiệu của nỗi sợ bị đau ốm

Tự ám thị: Có thói quen sử dụng phép tự ám thị một cách tiêu cực bằng cách tìm kiếm và chờ đợi triệu chứng của đủ các loại bệnh. "Thích" tưởng tượng ra rằng mình mắc phải những căn bệnh và luôn nói về nó như mình đang bị bệnh thật.

Chứng nghi bệnh: Thói quen hay nói về bệnh tật và luôn dồn hết tâm trí vào bệnh tật đến nỗi luôn trong trạng thái nhưng đang đón chờ bệnh tật đến. Nó phát sinh từ lối suy nghĩ tiêu cực và chỉ có lối suy nghĩ tích cực mới có thể chữa lành.

Thể dục: Sợ đau ốm thường gây trở ngại cho việc tập thể dục đúng cách và hậu quả là làm tăng cân.

Tính nhạy cảm: Sợ đau ốm làm con người giảm sức đề kháng đối với bệnh tật và tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh tật xâm nhập cơ thể dễ dàng hơn. Nỗi sợ bệnh tật liên hệ mật thiết với nỗi sợ nghèo đói, đặc biệt đôi với người mắc chứng nghi bệnh.

Tự nuông chiều bản thân: Có thói quen dùng căn bệnh tưởng của mình để tìm sự thương cảm nơi người khác. Họ thường viện cớ đau ốm để biện minh cho sự lười biếng và thiếu tham vọng của mình.

Sống bê tha: Có thói quen mượn rượu và ma túy để làm giảm cơn đau thay vì tìm cách loại bỏ nguyên nhân gây ra nó.

Thói quen đọc sách nói về bệnh tật và lo lắng về khả năng bị bệnh tật đánh quỵ

>>> Xem tiếp 6 nỗi sợ hãi cần tránh để thành công phần 5

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.