"pinterest" ĐIỀU DUY NHẤT BẠN CÓ THỂ KIỂM SOÁT TUYỆT ĐỐI | Chia Sẻ Cho Bạn Những Điều Thú Vị Trong Cuộc Sống

ĐIỀU DUY NHẤT BẠN CÓ THỂ KIỂM SOÁT TUYỆT ĐỐI

Leave a Comment
ĐIỀU DUY NHẤT BẠN CÓ THỂ KIỂM SOÁT TUYỆT ĐỐI

Bạn nắm quyền kiểm soát tuyệt đối duy nhất một thứ, đó là tư tưởng của bạn. Đó là tư tưởng của bạn. Đó là một thực tế có ý nghĩa và mang tính khích lệ nhất mà con người từng biết. Nó phản ánh bản chất tuyệt diệu của con người. Đặc quyền thiêng liêng này là công cụ duy nhất mà nhờ đó con người có thể kiểm soát tâm trí của mình, bạn chẳng thể kiểm soát được cái gì khác. Tâm trí là tài sản tinh thần của bạn! Hãy bảo vệ và sử dụng nó cẩn thận với niềm tin tuyệt đối. Bạn đã được ban cho một sức mạnh ý chí để thực hiện mục đích đó. 

ĐIỀU DUY NHẤT BẠN CÓ THỂ KIỂM SOÁT TUYỆT ĐỐI
kiểm soát tư tưởng một cách tuyệt đối

Thât không may là pháp luật không có điều khoản nào bảo vệ con người trước những kẻ, vô tình hay cố ý, đầu độc tâm hồn người khác bằng những lời khuyên bảo tiêu cực.

Những người có đầu óc tiêu cực từng cố thuyết phục Edison rằng ông không thể chế tạo được một chiếc máy có thể thu và phát lại giọng nói con người, "bởi vì", họ nói, "từ trước tới nay chưa từng có người chế tạo ra được chiếc máy đó". Edison không tin điều đó. Ông biết rằng trí tuệ con người  có thể tạo ra bất cứ thứ gì nó tưởng tượng ra được và tin tưởng. Nhận thức đó chính là sự khác biệt đã nâng Edison thành người vĩ đại so với những người cùng thời.

Những người có đầu óc tiêu cực từng bảo F. W. Woolwworth rằng ông sẽ phá sản khi cố điều hành một cửa hiệu bán những món hàng chỉ với mức giá cố định năm đô la và mười xu. Nhưng ông không tin. Ông biết rằng ông có thể thực hiện được một kế hoạch nếu như có niềm tin. Bỏ ngoài ta mọi lời nói ra nói vào của người khác, ông đã tích luỹ được một gia tài lên đến hơn một trăm triệu đô la Mỹ.

Thomases đa nghi đã nhạo báng một cách đầy khinh miệt khi Henry Ford lần đầu tiên chạy thử chiếc xe hơi được thiết kế thô kệch trên đường phố Detroit. Nhiều người nói, chuyện này không bao giờ trở thành thực tế cả. Người khác lại nói không ai bỏ tiền mua chiếc máy kỳ cục ấy Ford đáp: "Tôi sẽ phủ khắp trái đất này những chiếc xe hơi đang tin cậy đó". Và ông đã làm được điều đó! Vì lợi ích của những ai muốn có những gia tài khổng lồ, hãy nhớ rằng trên thực tế, sự khác biệt duy nhất giữa Henry Ford và phần đông các công nhân của ông là: Ford có đầu óc và biết kiểm soát nó, còn những người khác cũng có đầu óc nhưng họ không thích kiểm soát chúng.

Kiểm soát tâm trí là kết quả của tính tự giác và thói quen. Nếu bạn không thể kiểm soát được tâm trí mình, bạn sẽ bị nó kiểm soát. Không có sự thoả hiệp nữa vời nào cả. Phương pháp thực tế nhất để kiểm soát tâm trí là thói quen làm cho đầu óc luôn bận rộn với mục đích rõ ràng được hỗ trợ bởi một kế hoạch xác định. Hãy nghiên cứu tiểu sử của bất kỳ người nào từng đạt thành công đáng ghi nhận, bạn sẽ thấy rằng người đó đã kiểm soát tốt tâm trí của anh ta, và hơn thế nữa, anh ta sử dụng quyền kiểm soát đó và hướng nó tới việc giành được mục tiêu đã định.

Không có sự kiểm soát tâm trí, không có thành công!

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.