"pinterest" NĂM MƯƠI LĂM LỜI BIỆN MINH SỬ DỤNG MỆNH ĐỀ NẾU PHẦN 2 | Chia Sẻ Cho Bạn Những Điều Thú Vị Trong Cuộc Sống

NĂM MƯƠI LĂM LỜI BIỆN MINH SỬ DỤNG MỆNH ĐỀ NẾU PHẦN 2

Leave a Comment
NĂM MƯƠI LĂM LỜI BIỆN MINH SỬ DỤNG MỆNH ĐỀ NẾU PHẦN 2

Tiếp theo phần 1 sẽ là 30 lời biện minh mà những người thất bại hay sử dụng...Bạn hãy cố gắng đọc và chiêm nghiệm nó sau 1 thời gian nhé.

menh de neu va that bai
55 mệnh đề nếu phần 2

26. NẾU tôi đã có thể dành dụm được ít tiền...
27. NẾU sếp tôi đã đánh giá đúng năng lực của tôi...
28. NẾU đã có ai đó giúp tôi...
29. NẾU gia đình tôi hiểu tôi...
30. NẾU tôi sống ở thành phố lớn...
31. NẾU tôi có thể bắt đầu lại...
32. NẾU tôi còn tự do...
33. NẾU tôi có được cá tính của một số người...
34. NẾU tôi không quá béo phì như thế này...
35. NẾU tài năng của tôi được mọi người biết đến...
36. NẾU tôi có được một "bước đột phá"...
37. NẾU tôi thoát được cảnh nợ nần...
38. NẾU tôi không thất bại...
39. NẾU tôi biết được cách làm thế nào...
40. NẾU mọi người đã không phản đối tôi...
41. NẾU tôi không có quá nhiều lo lắng...
42. NẾU tôi cưới được đúng người...
43. NẾU người ta đã không quá ngu xuẩn...
44. NẾU gia đình tôi không quá phung phí tiền của...
45. NẾU tôi đã tin ở bản thân...
46. NẾU may mắn đã mỉm cười với tôi...
47. NẾU tôi không bị ngôi sao xấu chiếu mệnh...
48. NẾU câu nói quen thuộc "điều gì đến ắt sẽ đến" là không đúng...
49. NẾU tôi đã không phải làm việc quá cực khổ...
50. NẾU tôi đã không bị mất tiền...
51. NẾU tôi đã sống ở một khu vực khác...
52. NẾU tôi đã không có một "quá khứ"...
53. NẾU tôi có được một doanh nghiệp của riêng mình...
54. NẾU người khác chịu nghe tôi...
55. NẾU... và đây là cái NẾU lớn nhất trong tất cả... NẾU tôi có can đảm nhìn vào con người thật của mình, tôi sẽ nhận ra tôi sai ở đâu và tôi sửa chữa lỗi lầm đó. Khi nhận ra những sai lầm của mình, tôi sẽ có cơ hội vươn tới những thành công mà tôi khao khát. Lẽ ra tôi nên dành thời gian phân tích những điểm yếu của mình, thay vì mất thời gian đi tìm những chứng cứ để biện min cho chúng.

Xây dưng các "chứng cứ ngoại phạm" để biện minh cho tất cả là trò tiêu khiển rất phổ biến của con người. Thói quen này có tuổi bằng tuổi của nhân loại và cực kỳ nguy hiểm đối với thành công! Tại sao con người cứ bám vào những chứng cứ mà họ ưa thích như thế? Câu trả lời thật hiển nhiên họ bảo vệ các "chứng cứ ngoại pham" do chính họ tạo ra! Chúng là sản phẩm của trí tưởng tượng của riêng từng người. Và bản chất của con người là luôn bảo vệ những đứa con tinh thần của họ.

Xây dựng "chứng cứ ngoại phạm" là một thói quen thâm căn cố đế của con người. Thói quen khó thay đổi, đặc biệt khi chúng cung cấp lý lẽ ngụy biện cho những việc chúng ta đã làm. Triết gia Plato đã thấu hiểu chân lý đó khi nói rằng "Chiến thắng đầu tiên và vinh quang nhất là chiến thắng chính mình. Không thể vượt qua chính mình là điều tồi tệ và đáng xấu hổ nhất".

Một triết gia khác cũng có cùng tư tưởng đó khi ông viết: "Tôi thật kinh ngạc khi phát hiện ra rằng những điều xấu xa nhất mà tôi nhìn thấy ở người khác lại là hình ảnh phản chiếu bản chất của chính tôi".

Còn triết gia Elbert Hubbard, tác giả, chủ bút tờ tạp chí The Fra đồng thời là người sáng lập ra Hội nghệ sĩ Roycrofters, thì nói rằng: "Tôi vẫn lấy làm lạ rằng tại sao người ta thường dành quá nhiều thời gian để cố tình tự lừa dối mình bằng cách tạo ra các chứng cứ ngoại phạm để che đậy các điểm yếu. Nếu được sử dụng khác đi, thời gian đó đủ để sửa chữa mọi sai lầm mà không cần tìm tòi chứng cứ gì cả".

Để chia tay, tôi muốn nhắn nhủ với các bạn rằng: "Cuộc sống là một bàn cờ, và đối thủ của bạn là thời gian. Nếu bạn ngập ngừng trước mỗi nước đi hoặc lơ đễnh không nhanh chóng đi những nước cờ quyết định, quân của bạn sẽ bị tiêu diệt bởi đối thủ Thời gian. Bạn đang chơi với một đối thủ không hề biết khoan nhượng trước sự thiếu quyết đoán của bạn!".

Trước đây, bạn có thể có một lời bào chữa hợp logic vì đã không có một cuộc sống như ý, nhưng lời bào chữa đó bây giờ đã lỗi thời, bởi vì bạn đã sở hữu chiếc Chìa Khóa Vạn Năng có thể mở tung mọi cánh của dẫn tới cuộc sống giàu có.

Chiếc chìa khóa vạn năng này vô hình, nhưng đầy sức mạnh! Bạn có đặc quyền được tao ra trong tâm trí mình khát khao cháy bỏng về một cuộc sống thịnh vượng theo quan niệm riêng của bạn. Không có khoản lệ phí phải trả nào để sử dụng chiếc chìa khóa này, nhưng nếu không sử dụng nó, bạn phải trả giá. Cái giá đó là thất bại. Những phần thưởng vô cùng to lớn đang chờ đợi bạn nếu bạn sử dụng chiếc chìa khóa này. Đó là sự toại nguyện dành cho tất cả những ai biết vượt qua chính mình và làm chủ cuộc sống.

Phần thưởng sẽ xứng đáng với nổ lực của bạn. Liệu bạn có tin vào chân lý đó không và đã sẵn sàng để bắt đầu?

Emerson bất tử từng nói: "Nếu hiểu nhau, chúng ta sẽ gặp nhau". Để kết thúc, tôi xin mượn lời của ông, rằng: "Nếu hiểu nhau, thì tôi và các bạn đã gặp nhau rồi đấy, ngay trên những trang sách này"

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.